Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trường THPT Dương Bạch Mai
HẦM BÍ MẬT NGUYỄN THỊ ĐẸP

Hầm bí mật Nguyễn Thị Đẹp- di tích lịch sử cách mạng kháng chiến -di tích cấp tỉnh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để giải quyết được lương thực và đánh địch, huyện ủy chỉ đạo cán bộ huyện, xã phải bám trụ trong dân. Phương án đào hầm bí mật được sử dụng, nhằm giúp lực lượng cách mạng thuận lợi trong việc nắm bắt tình hình địch và đánh được địch. Nhân dân Đất Đỏ đã đào hàng trăm căn cứ bí mật để lực lượng cách mạng tám trụ đánh giặc ngoại xâm.

Hàm bí mật là hình ảnh minh chứng cho sự chịu đựng gian khổ, khó khăn, vất vả của lực lượng cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.Cũng chính tại những căn hầm bí mật này, đã chứng kiến rất nhiều tấm gương chiến đấu kiên cường hi sinh anh dũng của cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện Đất Đỏ. Tiêu biểu trong số đó có nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Đẹp, tại căn hầm này chị Nguyễn Thị đẹp đã bámtrụ chiến đấu anh dũng hi sinh trong trận càn của giặc vào lúc 15 giờ ngày 26 tháng 7 năm 1970.

 

 

Hiện nay, căn hầm đã được chính quyền và nhân dân huyện quan tâm đầu tư trùng tu, phục hồi nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Căn hầm là những nhân chứng sống, minh chứng cho giai đoạn lịch sử hào hùng của nhân dân Đất Đỏ, là biểu tượng tiêu biểu cho sự dũng cảm, kiên cường, bất khuất của cán bộ chiến sĩ và nhân dân ta.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 900
  • Tất cả: 66005